Phức tạp nạn mại dâm nam ở TP.HCM

Nhóm PV-Thứ hai, ngày 15/07/2013 12:10 GMT+7

 Sự gia tăng và phức tạp của các loại hình mại dâm trên địa bàn TP.HCM đang làm cho công tác quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng ngày càng khó khăn.

Hiện nay, tốc độ gia tăng tỷ lệ người bán dâm tại TP.HCM đang ngày một đông hơn. Điều đáng nói, cùng với tệ nạn mại dâm nữ vài năm trở lại đây đối tượng bán dâm là nam đang gia tăng và có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Đặc biệt phương thức hoạt động của nhóm mại dâm này có phần tinh vi hơn các đối tượng mại dâm nữ. Mại dâm nam thường ngụy trang bằng nghề đấm bóp, giác hơi… bất cứ khi nào khách có nhu cầu các nam thanh niên đều sẵn sàng phục vụ.

Theo một chuyên gia, hiện có khoảng 10.000 nam thanh niên đang hoạt động mại dâm ở TP.HCM. Các đối tượng tập trung hoạt động chủ yếu trong các cơ sở massage, công viên hoặc rao bán dâm trên các website. Đây không chỉ là biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục mà điều đáng báo động là tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm đồng tính nam tại TP.HCM đã tăng từ 14% năm 2011, lên 17% năm 2012. Trong đó, mại dâm nam là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng này.

‘ Trai bán dâm chờ khách trên đường Phạm Hữu Chí (Quận 5, TP.HCM). (Ảnh: PL TP.HCM)

Được biết, trung tuần tháng 5/2013, Công an TP.HCM phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành 814 đã đồng loạt triệt phá ba điểm mại dâm nam ở tuyến đường Hồng Bàng, Phạm Hữu Chí (Quận 5) và Spa Hà Sơn (số 310 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận). Trong đợt này, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 43 người là mại dâm nam chuyên phục vụ quý bà khát tình và giới đồng tính. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, tình trạng mại dâm tại các tuyến đường lại tái diễn và thậm chí ồ ạt như nấm mọc sau mưa.

Chính sự gia tăng và phức tạp của các loại hình mại dâm trên đã làm cho công tác quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng trên địa bàn TP.HCM ngày khó kiểm soát, bởi ngay cả cơ chế để quản lý đối tượng này vẫn chưa rõ ràng, luật qui định vẫn chưa được thực hiện...

Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần quyết liệt đưa ra những giải pháp căn cơ, hiệu quả hơn đối với các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn mại dâm, mại dâm nam, mại dâm đồng giới đang có những chuyển biến tiêu cực... Nếu xem tệ nạn là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự tồn vong của xã hội, của đất nước thì hơn lúc này hết sự vào cuộc của những người có trách nhiệm là vô cùng cần thiết. Đó còn là sự phối hợp hành động không của riêng ai, mà đòi hỏi phải có sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và cá nhân - những người chịu trách nhiệm tại từng địa bàn nơi tệ nạn đứng chân, hoành hành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước