PV VTV tại Phú Quốc: Chưa phát hiện thêm tín hiệu bất thường

N.A-Thứ hai, ngày 10/03/2014 21:12 GMT+7

Đài kiểm sát không lưu Phú Quốc, nơi đặt trạm chỉ huy tiền phương tìm kiếm máy bay mất tích.

"Trong cuộc họp mới kết thúc cách đây vài phút, sau khi bay khảo sát bờ biển phía Tây Nam khu vực đảo Thổ Chu, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu thông báo đoàn đi không phát hiện được thêm tín hiệu nào bất thường" - Phóng viên Ngọc Quân của VTV đang tham gia đưa tin về cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích tại Phú Quốc nói với VTV Online.

Phóng viên Ngọc Quân chia sẻ với VTV Online ngay sau cuộc họp: "Ngày mai, công tác tìm kiếm, cứu hộ sẽ được tiếp tục ở vùng từ sân bay Phú Quốc. Hy vọng sẽ có thông tin mới về chiếc máy bay mất tích".

Cụ thể công cuộc tìm kiếm của chúng ta sẽ như thế nào? Việt Nam có mở rộng tìm kiếm sang các khu vực khác vào ngày mai không?

- Hiện nay các đơn vị tìm kiếm của Hải quân với phương tiện là tàu biển vẫn tiếp tục tìm kiếm ở khu vực phía Tây Nam đảo Thổ Chu. Chiều nay có thêm thông tin là đã phát hiện thêm vật thể lạ ở phía Đông Nam của đảo này, tức là nằm ở ngoài khơi và nằm ngược lại với phía Tây Nam. Nên ngày mai các đơn vị có lẽ sẽ tăng cường tìm kiếm thêm ở phía đó.

Hoạt động tìm kiếm tại Phú Quốc lúc này ra sao, thưa anh?

- Chiều nay, một tàu hải quân chở dầu đã đi ra khu vực có các đơn vị đang tìm kiếm để thực hiện hỗ trợ nhiên liệu. Phóng viên của VTV cũng đã đi theo tàu này để có thêm những thông tin tiếp theo gửi về từ biển.

Vậy hiện tại, cho đến thời điểm này mình có thêm thông tin gì từ phía Malaysia cũng như có thêm cơ quan nào tham gia vào cuộc tìm kiếm?

- Tại khu vực Phú Quốc, ở căn cứ tiền phương, chúng tôi chưa nhận được thông tin có thêm đơn vị nước ngoài nào tham gia vào công cuộc tìm kiếm nhưng có điều rất đặc biệt là nơi đây đang đón hàng trăm phóng viên quốc tế. Họ đến từ các đài Trung Quốc, Hong Kong, BBC và các đài lớn trên thế giới. Họ đổ về đây để tìm kiếm thông tin và ghi nhận công cuộc tìm kiếm của phía Việt Nam. Các nhóm phóng viên này cũng đã tham gia hoạt động tác nghiệp tại sân bay Phú Quốc và các vị trí tổ chức căn cứ tiền phương tại đây.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

VTV Online sẽ cập nhật liên tục những thông tin về cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước