Quảng Ngãi sẽ đưa xăng sinh học E5 thay thế A92

Hoàng Thuyên - Mỹ An-Thứ tư, ngày 02/07/2014 15:16 GMT+7

Thời gian tới, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Quảng Ngãi sẽ đồng loạt đưa xăng sinh học E5 vào thay thế A92 để tiêu thụ trên thị trường.

Đây là kế hoạch đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành thực hiện phân phối xăng sinh học E5 Ron 92 (thay thế xăng Mogas 92) trên địa bàn tỉnh này. Tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương xây dựng chính sách hỗ trợ cho đơn vị sản xuất cũng như nhà phân phối xăng E5, đảm bảo thực hiện trước lộ trình mà tỉnh đã cam kết với Chính phủ.

Cụ thể, theo kế hoạch, từ nay đến đầu tháng 9 tới, 100% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chỉ phân phối xăng E5 Ron 92 (thay thế toàn bộ xăng Mogas 92) và xăng Mogas 95. Hiện Công ty xăng dầu Quảng Ngãi đang khẩn trương thực hiện các khâu cần thiết đảm bảo các yếu tố kỹ thuật để nhập xăng E5 cung cấp ra thị trường trước 1/9 tới.

Để người dân hiểu được hiệu quả của việc sử dụng xăng E5, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện công tác truyền thông sâu rộng về tính thiết thực của loại xăng này. Khi sử dụng rộng rãi xăng E5 sẽ góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho người nông dân trong sản xuất.

‘ Ảnh: VTV Online

Hiện các cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật trên cơ sở tạo môi trường thuận lợi cho việc sản xuất, pha chế, phối trộn kinh doanh và sử dụng xăng nhiên liệu sinh học E5; đồng thời giám sát quản lý chất lượng, đảm bảo quá trình pha trộn, phân phối xăng sinh học đúng quy chuẩn quốc tế, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Từ nguồn ethanol được cung cấp tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất và trạm pha trộn, nguồn xăng E5 sẽ đảm bảo cung ứng đầy đủ chất lượng cho thị trường trong tỉnh. Trong khi chờ cơ chế chính sách của Nhà nước hỗ trợ bán xăng E5, tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam áp dụng giá bán lẻ xăng E5 bằng với giá xăng A92.

Ngoài Quảng Ngãi, xăng sinh học E5 cũng đã được Chính phủ lên lộ trình bán rộng rãi cho mọi phương tiện cơ giới đường bộ kể từ đầu tháng 12 tới tại các địa phương là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Bà Rịa - Vũng Tàu. Do đây là loại xăng còn khá mới với đông đảo người dân, nên phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phú Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Bộ Công Thương để giải đáp một số thắc mắc của người dân xung quanh loại xăng này.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi thêm nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước