Quảng Ninh: Cột phát thanh truyền hình 52m bị siêu bão quật đổ

TH -Thứ hai, ngày 11/11/2013 07:00 GMT+7

 Đêm 10/11 và rạng sáng 11/11, bão Haiyan đã đổ bộ vào Việt Nam, trực tiếp đi vào bờ biển các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, gây ra những thiệt hại ban đầu cho các địa phương này.

Tại Quảng Ninh: Bão Haiyan suốt đêm qua đã quần thảo khu vực ven bờ của tỉnh Quảng Ninh và đảo Cô Tô. Thời điểm này các khu vực ở tỉnh Quảng Ninh đang có gió cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, 12. TP Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, huyện Vân Đồn, Tiên Yên và huyện đảo Cô Tô đều bị mất điện trên diện rộng. Nhiều cây xanh bị quật đổ.

Tại TP Uông Bí cột phát thanh truyền hình cao 52m đã bị gió mạnh làm gãy đổ. Rất may không có thiệt hại về người.

Hiện tại, hệ thống thông tin liên lạc tại huyện đảo Cô Tô đã bị gián đoạn, chưa khắc phục được. Tại Hạ Long cũng đã có hàng chục ngôi nhà bị tốc mái và 1 bị sụt lún, 1 bị sập vì gió bão.

‘ Nhiều cây xanh đã bị quật ngã khi bão đổ bộ vào đất liền (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tại Hải Phòng: Thời điểm bão mạnh nhất tại Hải Phòng đã qua. Hiện, lượng mưa và gió tại đây đã giảm so với 2 tiếng trước.

Tại khu vực nội thành Hải Phòng, mưa lớn đã làm nhiều cây xanh bị đổ gãy và làm bay nhiều biển quảng cáo, bạt che của của các cửa hàng, công trình xây dựng đã bị xé rách.

Trước tình hình mưa bão, lực lượng quản lý đô thị tại các địa bàn của tỉnh Hải Phòng đã túc trực kịp thời thu dọn hậu quả của bão, không để vật cản gây mất an toàn giao thông.

Để chủ động tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng, lực lượng công nhân trạm bơm nước Máy Chỉ cũng được điều động túc trực suốt đêm tại các điểm trọng yếu, để kịp thời xử lý nếu ngập lụt xảy ra.

Các khu nhà tập thể cao tầng xuống cấp trên địa bàn thành phố cũng đã được lực lượng phòng chống bão ngay trong đêm đến chằng buộc, chống sập. Toàn bộ người dân các khu tập thể này đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên VTV, tại thời điểm hiện tại, đảo Cát Hải vẫn bị mất điện. Đảo Bạch Long Vĩ chưa có thiệt hại về người, không có phương tiện đã neo đậu nào bị đắm, tuy nhiên một số nhà dân cũng đã bị tốc mái.

Tại Thái Bình: Đến thời điểm này, tại trung tâm huyện Tiền Hải, Thái Bình mưa bắt đầu to hơn, gió cũng tăng cường độ và chưa có dấu hiệu giảm. Hiện nay, hệ thống điện trên địa bàn vẫn chưa được khắc phục. Dù tâm bão không trực tiếp ảnh hưởng đến tỉnh Thái Bình, nhưng các huyện ven biển của tỉnh vẫn bị ảnh hưởng lớn, gió giật trên cấp 11-12.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước