Quảng Trị công bố quyết định đạt chuẩn Phổ cập giáo dục mầm non

Lê Trâm-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 11:20 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngày 15/8, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ Công bố Quyết định đạt chuẩn Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Đến năm 2013, tỉnh Quảng Trị đã có 100% lớp mẫu giáo 5 tuổi được xây dựng theo hướng kiên cố, bán kiên cố, đạt chuẩn, có đầy đủ bộ thiết bị dạy học tối thiểu; 367/552 lớp có các phần mềm trò chơi hỗ trợ công tác giáo dục trẻ.

Hiện nay 100% giáo viên mầm non ở tỉnh Quảng Trị đạt trình độ đào tạo chuẩn trở lên, giáo viên dạy lớp 5 tuổi được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước; 100% trẻ em trong diện được hưởng các chế độ theo quy định.

Về tiêu chuẩn phổ cập, 100% giáo viên mầm non dạy lớp 5 tuổi được đánh giá theo tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, trong đó có 95,8% giáo viên đạt từ loại khá trở lên và được tham gia học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ theo quy định. Cơ sở vật chất trường học được đầu tư đồng bộ nên hàng năm tỉnh Quảng Trị đã huy động trên 99,5% trẻ 5 tuổi học mầm non 2 buổi/ngày và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt tỷ lệ 99,72%.

Với những thành tích đạt được trong quá trình phát triển giáo dục mầm non, ngày 22/4/2014, tỉnh Quảng Trị đã được Bộ Giáo dục Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Thành quả này đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa quê hương, đất nước của tỉnh Quảng Trị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước