Quốc hội ủng hộ quan điểm của Đảng, Nhà nước về Biển Đông

Thái Thanh-Thứ ba, ngày 24/06/2014 16:00 GMT+7

Như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã khẳng định trong phiên bế mạc kỳ họp 7 Quốc hội khóa XIII, tại kỳ họp này các đại biểu Quốc hội đã mạnh mẽ lên án hành động sai trái của phía Trung Quốc.

Quốc hội đã thảo luận sâu sắc, ra thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam, kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam. Ngay sau phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các đại biểu Quốc hội đã bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm này.

Các đại biểu Quốc hội cho rằng, mặc dù Quốc hội không ban hành riêng một Nghị quyết về những căng thẳng hiện nay trên Biển Đông, nhưng đây là vấn đề đã được đề cập ngay trong phiên khai mạc kỳ họp, Quốc hội đã nghe Chính phủ báo cáo, sau đó thảo luận tại tổ, thảo luận tại hội trường, ra thông cáo và lại được nhấn mạnh trong phát biểu bế mạc của Chủ tịch Quốc hội.

Với những hành động này, các đại biểu Quốc hội đánh giá Quốc hội đã thể hiện được quan điểm mạnh mẽ cũng như nguyện vọng của cử tri cả nước đối với hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông, cũng như vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Các đại biểu Quốc hội cũng bày tỏ sự đồng tình cao với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thay mặt Quốc hội ra lời kêu gọi đồng bào, chiến sỹ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng thống nhất ý chí, hành đồng, ủng hộ Đảng, Nhà nước kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Quý vị có thể theo dõi thêm ý kiến của các đại biểu Quốc hội qua VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước