Rét đậm, rét hại gây thiệt hại ở các tỉnh Tây Bắc

CBS-Thứ ba, ngày 24/12/2013 06:29 GMT+7

Con số ước tính thiệt hại của các tỉnh Tây Bắc trong đợt rét đậm, rét hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hôm qua (23/12) là ngày thứ 9 liên tiếp các tỉnh khu vực phía Bắc hứng chịu đợt rét đậm rét hại. Mặc dù đã có nắng lên những ngày này, nhưng nhiệt độ vẫn thấp, chỉ ở mức 2-3 độ C.

Tại một số địa phương của Sơn La như: Vân Hồ, Mộc Châu, Co Mạ (Thuận Châu)… trời rét đến mức sương đóng thành băng tuyết. Theo thống kê đến ngày 23/12, đã có 131 con bê, nghé bị chết rét, trong đó nhiều nhất là huyện Thuận Châu 66 con. Hàng trăm ha cây cà phê bị thiệt hại. Tỉnh Sơn La đang khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại. Đồng thời, cử cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn bà con các biện pháp phòng, chống rét hại cho người, gia súc và cây trồng.

Tại tỉnh Hà Giang, nhiệt độ có nơi giảm xuống ở mức dưới 0 đến 5 độ C, xuất hiện băng tuyết ở một số địa bàn. Mặc dù rét đậm rét hại kéo dài, nhưng do chủ động làm tốt công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi ngay từ đầu vụ nên đến nay Hà Giang mới có thiệt hại nhẹ trên hơn 30ha hoa màu; đặc biệt chưa có thiệt hại về gia súc gia cầm.

Còn tại Lào Cai, thôn Sâu Chua, xã Sa Pả - nơi được ghi nhận là có người dân cư trú thành làng bản cao nhất Việt Nam thì hiện vẫn còn một lượng băng tuyết lớn chưa thể tan do nhiệt độ trong ngày ở đây thường xuyên ở quanh ngưỡng 0 độ C. Mưa tuyết đã làm chết 1 con trâu, 1 con bò và 15 con dê bị, 20ha hoa màu mất trăng. Sinh hoạt hàng ngày của người dân cũng rất khó khăn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước