Rộn ràng không khí đón giao thừa trên cả nước

Việt Linh - Bích Ngọc-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 00:44 GMT+7

Đêm 30/1, tại các khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các điểm bắn pháo hoa, rất đông người dân thủ đô đã có mặt chờ đón khoảnh khắc thiêng liêng đầu năm mới.

Hà Nội có tất cả 29 điểm bắn pháo hoa, đường phố đã được trang hoàng rực rỡ, cùng với đó là nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Hồ Gươm - Trái tim của Hà Nội vẫn luôn là nơi thu hút người dân thủ đô đông nhất trong đêm cuối cùng của năm cũ. Tận hưởng thời khắc đầu năm mới, sau giao thừa, nhiều người thường suy ngẫm về những điều đã qua của năm cũ và hướng tới những mong ước, dự định trong năm mới tốt đẹp hơn.

‘ “Tốt đẹp”,“May mắn”, “Hạnh phúc”, “Thành công”… là những lời chúc mà nhiều người dùng để dành tặng nhau. Nhiều người tin tưởng và hy vọng năm mới Giáp Ngọ sẽ là một năm “Mã đáo thành công”, đất nước sẽ có nhiều đổi thay tích cực và mạnh mẽ.

Không khí Tết tại vùng lũ Hà Tĩnh

Không khí đón Xuân mới đã nhộn nhịp trong nhiều ngày qua ở khắp các làng quê trên cả nước. Vậy nhưng ở nhiều xã vùng lũ của tỉnh Hà Tĩnh, người dân vẫn đang cố gắng khắc phục những hậu quả của trận lũ quét lịch sử cách đây gần 3 tháng. Cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, nhưng trong dịp Tết Nguyên đán này, những người dân vùng lũ đã nhận rất nhiều nhiều sự giúp đỡ của chính quyền và cộng đồng để có một cái Tết đầm ấm, yên vui.

Chiều cuối năm ở xã Sơn Kim 2, một xã vùng lũ của huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, nhiều ngôi nhà tan hoang sau lũ đã và đang được dựng lại với sự giúp sức của cộng đồng. Ngôi nhà của anh Đặng Như Quý đã bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà cửa, tài sản vẫn chưa kịp hoàn thiện trước Tết, nhưng với gia đình anh, Tết này thật ấm áp.

Những ngày cuối năm, ai cũng bận chuẩn bị Tết cho gia đình, vậy nhưng ở các xã vùng lũ, khu vực giáp biên giới, Bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương vẫn đang khẩn trương giúp người dân dọn dẹp nhà cửa để chuyển về nơi ở mới. Hàng nghìn suất quà Tết đã kịp thời chuyển đến cho các hộ gia đình khó khăn ở vùng lũ và các bản tái định cư của dự án Thủy điện Ngàn Trươi - Cẩm Trang của tỉnh Hà Tĩnh.

Những ngôi nhà mới được dựng lên từ đống đổ nát sau lũ quét, mặc dù còn khá tuềnh toàng, nhưng đã giúp cho đời sống đồng bào dần ổn định. Và những nồi bánh chưng, đào, quất từ sự chia sẻ của cộng đồng đã khiến không khí Tết trong nhiều gia đình ấm cúng hơn.

Đưa điện lưới Quốc gia ra đảo Phú Quốc

Hòa chung với không khí hân hoan đón chào năm mới trên khắp mọi miền đất nước, tối 30/1, tại Công viên Bạch Đằng - Khu phố 2, Thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra Chương trình ca nhạc đón giao thừa “Mừng Đảng - mừng xuân Giáp Ngọ 2014”.

Chương trình ca nhạc đón giao thừa đã diễn ra hết sức sôi động với các tiết mục ca múa nhạc ca ngợi đất nước, mùa xuân, biển đảo quê hương do các nghệ sĩ TP.HCM và các bé nhóm năng khiếu Nhà Thiếu nhi Phú Quốc biểu diễn. Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa rực rỡ để lại nhiều ấn tượng khó quên đối với người dân huyện đảo, mở đầu cho một năm mới đầy hứa hẹn.

Một mùa xuân mới lại về và được khởi đầu bằng một sự kiện hết sức quan trọng đối với huyện đảo Phú Quốc, đó là việc hoàn thành công trình Điện cáp ngầm xuyên biển Hà Tiên - đưa điện lưới Quốc gia ra đảo, đáp ứng sự mong đợi của người dân địa phương; đồng thời tạo động lực cho sự đột phá, tăng tốc trong thu hút đầu tư xây dựng, phát triển đảo Phú Quốc.

Không khí đón giao thừa tại Khánh Hòa

Đêm giao thừa, hàng ngàn người dân thành phố và du khách đã đổ về các con đường chính của trung tâm thành phố Nha Trang. Khu vực vườn hoa xuân và các điểm tổ chức chương trình nghệ thuật đón năm mới là một trong những địa điểm thu hút nhiều người.

Những năm gần đây, vào dịp nghỉ lễ Tết âm lịch, nhiều du khách đặc biệt là khách nước ngoài đã lựa chọn thành phố biển Nha Trang là điểm đến. Không chỉ là tham quan, nghỉ dưỡng, mà đây còn là dịp để du khách được tìm hiểu và có những trải nghiệm thú vị về văn hóa, con người Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền. Nghệ thuật sắp đặt, ánh sáng đường phố cùng với chương trình biểu diễn của bộ môn nghệ thuật tuồng truyền thống đã đem đến cho người dân và du khách nước ngoài không gian văn hóa Tết Việt đậm đà bản sắc dân tộc.

Trong thời khắc giao thừa, Thành phố Nha Trang trở nên rực rỡ và lung linh hơn với màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc. Đây luôn là thời khắc có ý nghĩa hết sức thiêng liêng trong tâm cảm mỗi người. Các hoạt động văn hóa trong ngày Tết cổ truyền đang góp phần quảng bá hình ảnh con người và văn hóa Việt Nam đến du khách quốc tế.

Tại các tỉnh Nam Trung bộ

Đêm giao thừa ở các tỉnh Nam Trung bộ bắt đầu bằng việc kết thúc chợ hoa Xuân. Những chợ hoa Xuân này được tổ chức từ nhiều ngày qua ở các địa phương. Với nhiều người, trước thời khắc giao thừa, được tận hưởng không gian đêm cuối năm trong cái rộn ràng của chợ hoa trước khi kết thúc chính là sự cảm nhận không khí ngày Tết.

‘ Năm qua, ở khu vực Nam Trung bộ, các tỉnh như Bình Định, Phú Yên chịu ảnh hưởng của mưa lũ, nhưng đời sống, tình hình sản xuất của người dân nhanh chóng được ổn định. Có thế thấy điều đó qua lượng hoa được bán ra cũng như sức tiêu thụ của chợ hoa đêm giao thừa.

Chợ hoa xuân khép lại, nhưng lại mở ra nhiều hoạt động văn hóa hết sức sôi động trước giao thừa, đã tạo không gian chung để cả cộng đồng cùng đón chào năm mới. Tại Phú Yên, không khí đón giao thừa trở nên rộn ràng hơn cùng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Chạm ngõ mùa xuân”, thu hút đông đảo người dân đến theo dõi. Với các ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi mùa xuân quê hương đất nước, chương trình nghệ thuật này đã đem đến không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới Giáp Ngọ 2014.

Cùng với đón xem những màn pháo hoa đầy sắc màu rực rỡ, người dân các tỉnh Nam Trung bộ trước giờ giao thừa đã tìm đến những nơi mà họ xem là linh thiêng nhất để chứng kiến thời khắc đất trời giao mùa, cầu mong cuộc sống bình yên, thịnh vượng đến với mọi người, mọi nhà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước