Số điện sử dụng hàng tháng hết bao nhiêu tiền đều được gửi trực tiếp tới điện thoại của người dùng. Không cần nhớ thời gian, không cần phải xếp hàng tại các điểm thanh toán, việc duy nhất khách hàng phải làm là đăng ký dịch vụ trừ tiền điện tự động với ngân hàng.
Nếu muốn đối chiếu xem số tiền điện nộp hàng tháng có chính xác hay không, người dân có thể vào trang web của EVN hoặc yêu cầu ngân hàng cung cấp hóa đơn thanh toán. Trong trường hợp không có sẵn tài khoản ngân hàng, người dân có thể tới các điểm giao dịch làm thủ tục.
Bên cạnh việc thanh toán qua ngân hàng, khách hàng cũng có thể thanh toán qua các loại ví điện tử. Không chỉ là 22 ngân hàng và 7 trung gian tài chính như hiện nay, Tập đoàn Điện lực EVN đặt mục tiêu kết nối với tất cả các ngân hàng để không chỉ có thành thị, mà kể cả người dân ở khu vực nông thôn cũng có thể thanh toán tiền điện một cách thuận tiện.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!