Sẵn sàng giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Bắc - Nam

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 15/03/2019 20:57 GMT+7

VTV.vn - Trong cuộc họp giữa 2 Bộ GTVT và Bộ TNMT, hai Bộ trưởng đã thống nhất được các khung giá đền bù đất, phạm vi thu hồi đất và địa điểm khai thác vật liệu phục vụ dự án.

Theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường bộ cao tốc trên hành lang kinh tế Bắc - Nam kéo dài từ Lạng Sơn đến Cà Mau có chiều dài hơn 2.000 km.

Ngoài các đoạn tuyến cao tốc đã và đang được đầu tư, Bộ Giao thông vận tải cho biết, còn lại khoảng gần 1.400 km đường cần tiếp tục đầu tư với quy mô theo quy hoạch được duyệt từ 4-6 làn xe.

Với giai đoạn từ 2017-2020, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt 11 dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Dự án có tổng chiều dài hơn 650 km, đi qua 13 địa phương, điểm đầu nối tiếp với tuyến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình và tiếp tục kéo dài theo từng phân đoạn đến Vĩnh Long. Tổng mức đầu tư toàn tuyến gần 120.000 tỷ đồng. Trong đó, bao gồm 4 phân đoạn chính: Cao Bồ (Nam Định) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh); Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên - Huế); Nha Trang (Khánh Hòa) - Dầu Giây (Đồng Nai); Cầu Mỹ Thuận 2 (nối Tiền Giang - Vĩnh Long).

Chính phủ sẽ dành khoảng 15.000 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông. Nguồn vốn đã có, vấn đề còn lại chính là sự phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải với các địa phương. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định: Không còn đường lùi cho dự án quan trọng này và trong tháng 4 này Bộ sẽ bàn giao cọc hướng tuyến đường cho các địa phương để giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các dự án.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước