Sau nghỉ Tết, tình hình giao thông cơ bản đảm bảo

CBS-Thứ năm, ngày 06/02/2014 07:01 GMT+7

Theo ghi nhận, tình hình giao thông sau nghỉ Tết tại một số thành phố lớn của cả nước nhìn chung vẫn cơ bản đảm bảo.

Tại Hà Nội: Từ chiều 5/2, người dân đã đổ về thủ đô khiến lưu lượng giao thông tăng lên gấp đôi, gấp ba ngày thường. Do có kế hoạch và sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng từ trước nên giao thông về cơ bản vẫn được đảm bảo.

Tại các trạm thu phí, bến xe, các phương án phân luồng, phân làn, tăng lưu lượng xe đã được triển khai. Với những giải pháp đồng bộ và hiệu quả của các ban ngành chức năng nên tình trạng ùn tắc tại các bến xe, các trục hướng tâm vào nội đô đã không xảy ra. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để người dân Hà Nội bước vào ngày làm việc đầu tiên vui vẻ và hiệu quả.

Tại TP.HCM: Năm nay là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, các cửa ngõ vào TP.HCM đã không ùn ứ mặc dù cả trong giờ cao điểm. Theo các lực lượng chức năng, sở dĩ lượng xe lưu thông và vào cửa ngõ TP.HCM năm nay ít hơn và thông thoáng hơn hàng năm là nhờ có đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được đưa vào sử dụng đã "gánh" bớt một lượng đáng kể xe ô tô các loại.

Ngoài ra, để tránh tình trạng kẹt xe, lực lượng CSGT cũng đã tăng cường đứng chốt và tuần tra nhằm đảm bảo tình hình giao thông trong những ngày đầu năm mới.

Tại Cần Thơ: Là trung tâm kinh tế, tập trung nhiều cơ sơ kinh tế và là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực ĐBSCL nên lưu lượng hành khách qua lại bến xe Cần Thơ rất lớn. Ban quản lý bến xe đã phối hợp với các đơn vị vận tải kịp thời đáp ứng số lượng vé xe chất lượng cao chạy tuyến Cần Thơ - TP.HCM cho hành khách, hạn chế tình trạng cháy vé.

Bên cạnh đó, công ty đã huy động tăng cường hơn 60 đầu xe để giải tỏa hành khách, tránh tình trạng tắc nghẽn cục bộ; đồng thời yêu cầu các hãng xe niêm yết giá vé và bán theo giá niêm yết, tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp chèo kéo khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước