Sẽ thành lập Sở Du lịch TP.HCM

Việt Cường-Thứ ba, ngày 11/03/2014 13:02 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về đề nghị được thành lập Sở Du lịch của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương thành lập Sở Du lịch, đồng thời chỉ đạo UBND thành phố thực hiện thủ tục thành lập theo quy định pháp luật hiện hành.

TP Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và là một trong những địa phương có tiềm năng, thế mạnh về du lịch, trong đó nhiều điểm tham quan mang giá trị cao về lịch sử, văn hóa...

Hàng năm, thành phố đón khoảng 20 triệu lượt khách và chiếm khoảng 45% tổng doanh thu du lịch cả nước, chiếm gần 60% lượng khách quốc tế đến Việt Nam... Với đà tăng trưởng nhanh và đóng góp có hiệu quả cho nền kinh tế, thành phố cần phải có một cơ quan chuyên môn thực hiện công tác quản lý nhà nước chuyên ngành về du lịch tương xứng.

Do vậy, vào đầu tháng 2/2014, UBND TP. HCM đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị cho phép thành phố thành lập Sở Du lịch trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước