Sĩ tử đổ về Văn Miếu cầu may trước ngày thi

Quý Thông. (Ảnh: tổng hợp)-Thứ năm, ngày 03/07/2014 16:30 GMT+7

Sáng mai (4/7), hàng chục nghìn thí sinh trong cả nước sẽ bắt đầu bước vào kỳ thi ĐH, CĐ năm 2014. Cứ đến dịp này, Văn Miếu - Quốc Tử Giám lại là địa điểm được nhiều người đến để lễ cầu may, cầu có một kỳ thi suôn sẻ và thuận lợi.

10h sáng nay, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khoảng sân trước khu trưng bày nhà bia dường như trở nên quá chật chội. Ngay sau khi hoàn thành xong các thủ tục dự thi vào buổi sáng nay, đông đảo sĩ tử đã đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám để thắp nhang cầu may.

‘ Rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay những hàng rào được tạo ra để tránh tình trạng các thí sinh sờ vào bia đá. Nhiều bậc phụ huynh và học sinh chấp nhận xếp hàng cả nửa tiếng để xin chữ lấy may. Tuy nhiên, cũng có các em học sinh quan niệm khác.

‘ Em Nguyễn Thị Duyên, huyện Vũ Thư, Thái Bình cho biết: “Em thấy rằng cũng không cần thiết phải sờ đầu rùa; vào đây để lễ thì mình thành tâm là chính”.

‘ Trên thực tế, cầu may ở Văn Miếu cũng là một cách để giải tỏa tâm lý, bớt áp lực trước khi bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, việc thi đỗ đại học hay không phụ thuộc vào sự học tập và rèn luyện của các em trong 12 năm học, không phải cứ đi lễ là có thể đỗ đạt.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước