Siết chặt leo núi Fansipan sau vụ sinh viên mất tích

CBS-Chủ nhật, ngày 28/07/2013 08:31 GMT+7

 Sau sự việc một sinh viên mất tích khi leo núi Fansipan, UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh ngay việc quản lý du khách khi leo núi Fansipan.

Theo đó, UBND tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp làm dịch vụ phải đăng ký đầy đủ thủ tục với các đơn vị quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên khi đưa du khách leo núi; tư vấn nhắc nhở du khách các điều cần lưu ý khi leo núi như: Luôn nghe theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên và người dẫn đường; luôn mang điện thoại đầy pin và hành lý bên mình; mang theo trang phục gọn gàng, thuận tiện cho việc leo núi. Khi có vấn đề gì xảy ra cần báo ngay cho chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để kịp thời giải quyết.

‘ Du khách leo đỉnh Fansipan (minh hoạ). Ảnh: phuot.vn

Trước đó, ngày 22/7, UBND tỉnh Lào Cai nhận được báo cáo từ UBND huyện Sa Pa về trường hợp mất tích của Phạm Ngọc Ánh, 20 tuổi, sinh viên ĐH Mỹ thuật công nghiệp, trú tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Theo báo cáo này, ngày 12/7 Ánh cùng 4 thành viên khác tự tổ chức leo núi Fansipan. Sau khi lên đỉnh núi, Ánh một mình xuống núi và hẹn gặp những người còn lại tại trạm nghỉ ở độ cao 2.800 m, nhưng khi 4 thành viên về đến điểm hẹn thì không thấy Ánh nên đã báo lực lượng kiểm lâm tìm kiếm.

Đến cuối chiều 27/7, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa Nguyễn Ngọc Hinh cho biết các đội, mũi tìm kiếm vẫn chưa phát hiện được tung tích nạn nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước