Báo cáo kết quả công tác khám chữa bệnh 10 tháng năm 2019 của Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, Bộ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, hài lòng của người dân. Bộ Y tế cũng chỉ đạo tích cực triển khai khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế. Theo Báo cáo Chỉ số PAPI công bố năm 2019 cho thấy, chỉ số hài lòng của người dân về y tế công lập của Việt Nam đã tăng từ 1,92 năm 2017 lên 1,96 năm 2018 (thang điểm 2,5).
Đặc biệt, chỉ 0,4% số người sử dụng dịch vụ y tế của bệnh viện công tuyến huyện phải "lót tay" nhân viên y tế để được chăm sóc tốt hơn (năm 2013 là 20%, năm 2016 là 17%, năm 2017 là 9%). Điều này cũng chứng minh được phong cách phục vụ người bệnh của các cơ sở y tế đã dần được cải thiện, chiếm được niềm tin yêu của người bệnh khi đến thăm khám tại các bệnh viện công.
Khảo sát của Tổ chức Sáng kiến Việt Nam (Oxfam) cũng cho thấy, chỉ số hài lòng người bệnh nội trú năm 2018 đạt 80,8% (năm 2017 là 79,6%).
Qua phần mềm trực tuyến khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, đã có tổng số trên 3,4 triệu lượt người được các bệnh viện khảo sát đóng góp ý kiến. Tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú do các bệnh viện tự khảo sát đến nay đạt 80,6%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!