Sơn La khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ

Thúy Hà-Thứ tư, ngày 23/07/2014 16:58 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Trước những thiệt hại khá nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 2 gây ra, hiện tỉnh Sơn La đang khẩn trương khắc phục các thiệt hại, giúp bà con nhân dân ổn định đời sống.

Theo thống kê, toàn tỉnh Sơn La có gần 400 hộ dân phải di dời khẩn cấp do ảnh hưởng của mưa lũ và sạt trượt. Riêng tại xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai có 62 hộ dân thuộc bản Cướn và bản Bỉa đang khẩn trương di dời nhà cửa, tài sản do có một vết sạt trượt rất dài khoảng 400m tại núi Ỏ và tình trạng sạt trượt tại đây vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp.

Để hỗ trợ bà con bản Bỉa và bản Cướn di dời khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm, huyện Quỳnh Nhai đã huy động hơn 400 dân quân tự vệ, đoàn thanh niên cùng các đoàn thể khác giúp bà con bốc dỡ nhà cửa, tài sản. Các lực lượng cho biết, phấn đấu đến hết ngày 23/7 sẽ cơ bản giúp bà con di chuyển xong.

Trước mắt, một số hộ dân được bố trí ở tạm tại trường học, nhà văn hóa xã và một số hộ được di chuyển đến ở nhờ nhà người thân. Trên cơ sở lắng nghe nguyện vọng của bà con nhân dân, huyện Quỳnh Nhai cũng đang lên phương án di chuyển bà con đến các điểm tái định cư mới.

Hiện tại, trên tỉnh Sơn La mưa đã ngớt, nước lũ đã rút, bà con nhân dân trong tỉnh đang khẩn trương khắc phục thiệt hại sau bão số 2. Với những hộ dân phải di dời khẩn cấp, chính quyền địa phương đang tích cực vào cuộc để bà con sớm ổn định cuộc sống và làm sao để người dân không phải di chuyển lần nữa; đặc biệt hỗ trợ nhanh và kịp thời về vật chất, tinh thần với nhưng hộ đã bị đổ sập nhà hoàn toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước