Tai nạn giao thông gia tăng ở nông thôn trong Tết

Như Đỗ-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 07:13 GMT+7

Tai nạn chủ yếu xảy ra với xe máy do tình trạng uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm...

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 8 ngày Tết, cả nước đã xảy ra gần 36.000 vụ tai nạn giao thông, khiến hơn 250 người thiệt mạng và hơn 400 người bị chấn thương sọ não. Phần lớn tai nạn xảy ra tại khu vực đường nông thôn, nhất là đường liên tỉnh, liên huyện và liên xã.

Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, khoa Cấp cứu đã tiếp nhận gần 600 ca (hơn 70% được chuyển từ các tỉnh về), trong đó có 18 bệnh nhân tử vong đều là người dân các tỉnh lân cận và gần 400 người khác bị chấn thương sọ não.

‘ Một vụ tai nạn giao thông ở đường làng. (Ảnh: Dân Việt)

“Có khoảng 50% nạn nhân nhập viện đều có sử dụng rượu bia trước đó, đặc biệt có những trường hợp bệnh nhân nồng độ cồn trong máu tăng gấp 4 đến 5 lần so với mức độ quy định của ngành Giao thông đường bộ. Nếu sử dụng rượu bia tham gia điều khiển giao thông, chắc chắn khi có tình huống bất ngờ xảy ra phản xạ của các bạn sẽ không còn đủ tỉnh táo như bình thường và rất dễ gây ra tai nạn”, bác sĩ Trương Thế Hiệp - Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, phần lớn các vụ tai nạn giao thông trong dịp Tết vừa qua đều xảy ra tại khu vực đường nông thôn với lý do: Hạ tầng đường nông thôn được cải thiện tốt nhưng không đủ lực lượng tuần tra kiểm soát; tình trạng uống nhiều rượu bia và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông vẫn xảy ra phổ biến; tình trạng chở 3 - 4 người diễn ra tràn lan tại nhiều địa phương...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước