Tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trước Tết

Kim Xuân-Thứ bảy, ngày 05/01/2013 14:22 GMT+7

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề được quan tâm trong mỗi dịp Tết. Ảnh:laodong.com.vn

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ y tế và Bộ trưởng Bộ NN - PTNN đã kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn Hà Nội. Đây là đợt kiểm tra mở đầu cho các đoàn liên ngành kiểm tra trên toàn quốc về an toàn vệ sinh thực phẩm dịp tết Nguyên Đán 2013.

Tại chợ đầu mối Đồng Xuân, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu một số mặt hàng như: tương ớt, măng khô, tôm nõn kiểm tra về phẩm màu, hàm the và hàm lượng vi sinh trong thực phẩm. Kết quả kiểm tra nhanh không phát hiện ra hàm the và phẩm màu công nghiệp trong những sản phẩm này.

Đoàn cũng đã lấy mẫu một số mặt hàng thực phẩm chín như: giò chả, thịt bò khô... các kết quả xét nghiệm cho thấy không có chất cấm trong những sản phẩm thực phẩm này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng đây chỉ là những kết quả ban đầu cần mở rộng kiểm tra và kiểm tra đột xuất tại những cơ sở chế biến thực phẩm phục vụ tết.

Một vấn đề mà Bộ trưởng Cao Đức Phát lo lắng là hàm lượng vi sinh, chất cấm trong thịt lợn, rau củ quả và việc quản lý các cơ sở giết mổ còn gặp nhiều khó khăn. Bộ trưởng cũng cho biết để đảm bảo thực phẩm an toàn trong thời gian qua Bộ đã phối hợp với các đơn vị xây dựng chuỗi cung cấp thực phẩm sạch.

Trước đó, đoàn đã kiểm tra an toàn thực phẩm tại công ty Cổ phần thực phẩm CP là công ty chuyên cung cấp thịt gà, thịt lợn và thức ăn chín cho hệ thống siêu thị và các nhà hàng khách sạn trên địa bàn Hà nội và các tỉnh lân cận.




Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước