Thả voi rừng dính bẫy về môi trường tự nhiên

Tấn Chiến-Thứ tư, ngày 22/05/2013 19:28 GMT+7

 Sau hơn 1 tuần điều trị, hôm nay (22/5), Vườn quốc gia Yok Đôn và Trung tâm bảo tồn voi Đăk Lăk đã thả voi rừng dính bẫy về với môi trường tự nhiên.

Cá thể voi rừng bị dính bẫy thú khoảng 3 năm tuổi, cao 1,2m, nặng 0,7 tấn được người dân phát hiện ngày 7/5. Vườn quốc gia Yok Đôn và Trung tâm bảo tồn voi Đăk Lăk đã lập đội cứu hộ tìm kiếm, đến trưa ngày 14/5 lực lượng cứu hộ đã khống chế được voi rừng bị nạn và đưa về Trạm kiểm lâm số 9 của Vườn quốc gia Yok Đôn để chữa trị vết thương.

‘ Sau một tuần được chữa trị, voi rừng bị dính bẫy được thả về tự nhiên. (Ảnh: Dân trí)

Sau 1 tuần điều trị tích cực, sức khỏe voi rừng đã hồi phục tốt, vết thương ở vòi do chiếc bẫy kẹp gây ra đã lành, voi đã sử dụng vòi để lấy thức ăn và hút nước một cách bình thường. Vết thương ở chân trước, bên phải của voi cũng đã khô không còn bị nhiễm trùng, hoại tử như khi mới bị khống chế, voi đã đi lại được bình thường.

Theo các chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã Thảo cầm viên TP.HCM, việc được thả về môi trường tự nhiên khiến các vết thương của voi sẽ lành nhanh hơn so với môi trường nuôi nhốt. Việc thả voi về môi trường tự nhiên càng sớm sẽ càng tăng cơ hội cho voi tái hòa nhập môi trường hoang dã.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước