Thành lập đoàn kiểm tra vụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2

CBS-Thứ ba, ngày 18/06/2013 08:02 GMT+7

 Liên quan đến vụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 ở huyện Đức Cơ, Sở Công thương tỉnh Gia Lai đã tổ chức cuộc họp với các ban, ngành liên quan để thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tìm hiểu nguyên nhân.

Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Công thương làm trưởng đoàn sẽ tập trung vào việc tìm hiểu các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc xây dựng công trình thủy điện Ia Krêl 2, cũng như chất lượng kỹ thuật của công trình để có kết luận báo cáo với UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 28/6.

‘ Đập thủy điện Ia Krêl 2 bị vỡ tan hoang (Ảnh: Thanh niên)

Tại cuộc họp, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai cho biết, công trình thủy điện Ia Krêl 2 không có hồ sơ gốc xây dựng và thiếu sự giám sát trong quá trình thi công. Do đó, ngoài việc tập trung tìm hiểu nguyên nhân gây nên sự cố vỡ đập, đoàn kiểm tra liên ngành còn kiểm tra công tác phòng chống lụt bão và quản lý an toàn đập của 20 công trình thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Đối với những hộ dân bị thiệt hại về hoa màu và nhà cửa do sự cố vỡ đập gây ra, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ phối hợp với UBND huyện Đức Cơ để có những thống kê thiệt hại chính xác, trên cơ sở đó sẽ yêu cầu chủ đầu tư của công trình thủy điện này có sự đền bù thỏa đáng trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước