Thành lập Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu

Nguyễn Sơn-Thứ ba, ngày 24/06/2014 19:58 GMT+7

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã tới dự và phát biểu chỉ đạo (Ảnh: VTV Online)

Hôm nay (24/6), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đây là Ban chỉ đạo được thành lập theo Quyết định số 389 ngày 19/3/2014 và được gọi tắt là Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, thay thế cho Ban chỉ đạo 127 Trung ương. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gồm 12 thành viên được điều động từ các Bộ: Công an, Công thương, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Tổng cục Hải quan và Văn phòng chính phủ, có chức năng tham mưu cho Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trong năm 2013, lực lượng chức năng cả nước đã phát hiện, xử lý gần 90.000 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Một đường dây buôn lậu xăng dầu liên tỉnh quy mô lớn bị triệt phá sau khi đã gian lận hàng nghìn tỷ đồng. Hàng loạt các công ty xuất khẩu khống để gian lận hàng trăm tỷ đồng tiền hoàn thuế bị phát hiện và xử lý. Đó chỉ là hai vụ việc tiêu biểu bị cơ quan chức năng điều tra, khám phá trong năm 2013.

Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại ảnh hưởng lớn tới công tác điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ. Vì vậy, Văn phòng thường trực được thành lập là để giúp việc cho Ban chỉ đạo 389 đề ra những thể chế, chủ trương, cũng như giải pháp điều tra xử lý tận gốc tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần chống gian lận thuế, bảo vệ sản xuất trong nước và ổn định kinh tế vĩ mô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước