Thay đổi văn hóa tiêu dùng vì dịch COVID-19

Ban Thời sự

29/04/2020 20:04 GMT+7

VTV.vn - Thắt chặt chi tiêu là tình hình chung khi túi tiền nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Nhiều tháng ngày chống chọi với COVID-19 khiến cả thế giới thay đổi nhịp sống. Nhiều người đặt câu hỏi: Cuộc sống của chúng ta sau dịch COVID-19 sẽ như thế nào? 

Một cuộc khảo sát cho thấy chỉ 9% người Anh muốn cuộc sống trở lại "bình thường" như trước khi có COVID-19. Theo Bloomberg - một hãng tin của Anh, trong 10 thay đổi cơ bản hậu COVID-19 có văn hóa tiêu dùng. Có thể nhìn thấy rất rõ sự thay đổi này trong nhịp sống, cách mua sắm, chi tiêu những ngày qua của nhiều gia đình.

Không chỉ cân đối lại tỷ lệ chi tiêu theo nguyên tắc 6 chiếc lọ, khảo sát mới nhất của Nielsen cho thấy 47% người Việt Nam đã thay đổi thói quen ăn uống, 60% trong số đó đã thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi, 70% xem xét lại kế hoạch du lịch của mình.

Dịch COVID-19 thay đổi cách chi tiêu của người Mỹ Dịch COVID-19 thay đổi cách chi tiêu của người Mỹ

VTV.vn - Dịch COVID-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng của người Mỹ thay đổi. Đại bộ phận người dân Mỹ không thể tiếp tục với sinh hoạt, giải trí hay tiêu dùng theo cách thông thường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Hà Nội đảm bảo cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân

Hà Nội đảm bảo cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân

VTV.vn - Các doanh nghiệp cần chủ động về nguồn hàng hoá, kịp thời điều tiết trong hệ thống khi xảy ra thiếu hàng cục bộ do lượng người dân đi mua hàng tăng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.