Thời tiết sẽ thử thách thí sinh trong hai ngày thi Đại học

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 02/07/2014 16:30 GMT+7

Thời tiết tương đối oi bức trong ngày thi Đại học.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong các ngày thí sinh cả nước bước vào mùa thi Đại học đợt 1 (từ 4-5/7), thời tiết trên phạm vi cả nước tương đối oi bức, có nơi nền nhiệt vượt ngưỡng trên 37 độ C.

Trong bản tin dự báo thời tiết các khu vực trên cả nuớc phát đi trong ngày hôm nay (2/7), Trung tâm Dự báo Khí tuợng Thủy văn Trung uơng cho biết, từ ngày 4/7 các tỉnh khu vực miền Bắc ít mưa, ngày xuất hiện nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực này phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, trời oi bức.

Sáng ngày 5/7, các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục có nắng, nhiệt độ cao 35-36 độ C, nhưng về chiều tối và đêm vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện mưa rào và giông kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng khu vực Hà Nội, trong hai ngày thi đại học thời tiết dịu hơn. Nhiệt độ trong ngày 4/5 dao động từ 28-35 độ C. Sang ngày 5/7, trời có lúc có mưa, nhiệt độ ở mức 27-33 độ C.

Tại khu vực miền Trung, trong hai ngày thi Đại học nắng nóng vẫn tiếp diễn với nền nhiệt từ 34-37 độ C. Trong đó, nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 35 -37 độ C. Riêng vùng núi phía Tây có nơi nhiệt độ cao trên 37 độ C.

Cũng nằm trong diện nắng nóng, song các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết có phần dịu hơn, với nền nhiệt độ dao động từ 34-35 độ C.

Trong các ngày thi Đại học, khu vực Tây Nguyên ban ngày cũng xuất hiện nắng nóng, song chiều tối có mưa rào và rải rác có giông, cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn giông. Nhiệt độ ở khu vực này phổ biến trong khoảng từ 30-33 độ C.

Cùng hình thái thời tiết trên, những ngày thi Đại học tại các tỉnh Nam Bộ cũng xuất hiện nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, cần đề phòng có tố, lốc. Nhiệt độ dao động từ 32-35 độ C.

Trước diễn biến thời tiết trên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, thời tiết trong hai ngày thi trên cả nước sẽ khá khó chịu. Vì vậy, các bậc phụ huynh và thí sinh cần chủ động tránh nắng. Riêng các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thí sinh cần lưu ý mang theo ô dù để phòng tránh mưa giông có thể xuất hiện thất thường về chiều.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước