Thủ tướng: Ngành Công thương tập trung hỗ trợ thị trường

Trung Kiên -Thứ sáu, ngày 11/01/2013 16:53 GMT+7

Ảnh: Cổng điện tử chính phủ

Thủ tướng đề nghị ngành Công thương cần tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường trong năm 2013.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành Công thương sáng 11/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị cần tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

Theo Bộ Công thương, mặc dù năm 2012 gặp nhiều khó khăn, nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp vẫn ước tăng 4,8% so với năm 2011, tuy là mức tăng trưởng thấp so với một số năm trở lại đây song vẫn là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng lớn. Tình hình giải quyết hàng tồn kho trong doanh nghiệp nhìn chung có chuyển biến tích cực, tại thời điểm đầu năm ngoái, chỉ số hàng tồn kho trong lĩnh vực chế biến, chế tạo là gần 35% và đến cuối tháng 12 vừa qua giảm xuống còn trên 20%.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ngành Công thương cần tập trung cùng các Bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, phấn đấu nâng cao chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp để góp phần nâng cao tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế cao hơn năm 2012. Cùng với đó là nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý xuất nhập khẩu; coi nhiệm vụ đẩy mạnh xuất khẩu, kiểm soát nhập siêu là trọng tâm của ngành. Tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khai thác tối đa năng lực để thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu.

Thủ tướng cũng đề nghị ngành Công thương tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng phân tích và dự báo tình hình trong nước và quốc tế; tận dụng mọi khả năng để tăng mức xuất khẩu trên tất cả các thị trường đã có cùng với việc đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường có sức mua lớn nhưng tỷ trọng còn thấp, đồng thời tăng cường thâm nhập các thị trường mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước