Thương lái Trung Quốc gạ nông dân trồng đậu bắp

TCTD-Chủ nhật, ngày 16/02/2014 11:00 GMT+7

Từ trước và sau Tết đến nay, xuất hiện một nhóm thương lái Trung Quốc cùng với phiên dịch là người Việt xuống tận các hộ dân tỉnh Vĩnh long để thỏa thuận trồng đậu bắp xuất khẩu theo yêu cầu.

Theo ông Lê Văn Trung, Chủ nhiệm Hợp tác xã Rau an toàn Thành Lợi (huyện Bình Tân) cho biết, do không đạt được thỏa thuận với người dân nên các thương lái Trung Quốc xoay sang liên hệ với Hợp tác xã Thành Lợi.

Để lấy lòng tin người trồng đậu bắp, thương lái Trung Quốc đã đặt cọc đầu tư hệ thống kho lạnh, máy bảo quản đậu bắp đặt tại hợp tác xã với tổng giá trị gần 50 triệu đồng. Đồng thời, thương lái còn yêu cầu mở rộng tăng diện tích trồng đậu bắp lên gấp nhiều lần so với hiện tại.

Cho đến lúc này, chính quyền địa phương vẫn chưa có ý kiến chính thức về hiện tượng này. Tuy nhiên, chắc hẳn dư luận còn chưa quên các câu chuyện thương lái Trung Quốc sau một thời gian ồ ạt thu mua từ các loại nông sản như khoai lang tím đến các loại hàng kỳ quái như ốc bươu vàng, đỉa, lá điều khô... rồi sau đó bỗng đột ngột ngừng thu mua, để lại các khoản thua lỗ không nhỏ cho bà con.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước