Ngay sau những bê bối của công ty mẹ tại Hàn Quốc và thông tin tòa nhà 72 tầng tại Keangnam được rao bán, người dân sống tại hai tòa 48 tầng ở Keangnam đang lo lắng sẽ mất trắng khoản tiền bảo trì lên tới hàng trăm tỉ đồng nếu chủ đầu tư rút đi, Ban Quản trị đã có đơn kiến nghị gửi lên các cơ quan chức năng. Ngay trong chiều 15/5, đại diện cư dân đã có buổi làm việc với chủ đầu tư tòa nhà. Tuy nhiên, thay vì đưa ra giải pháp, hai bên lại tiếp tục tranh cãi khoản tiền phí bảo trì này trị giá bao nhiêu.
Theo đại diện Ban Quản trị tòa nhà Keangnam, chủ đầu tư khẳng định số tiền phí bảo trì là 125 tỉ đồng, trong khi đó, người dân đưa ra con số 160 tỉ đồng. Sự khác biệt này là do chủ đầu tư chỉ tính số tiền phí bảo trì của hơn 900 căn hộ, còn người dân thì tính phí bảo trì của cả các căn hộ và 5 tầng thương mại bên dưới.
Cư dân sinh sống tại Keangnam đã 8 lần đề nghị lên chủ đầu tư, yêu cầu bàn giao khoản tiền phí bảo trì. Đến tháng 3/2015, chủ đầu tư Keangnam đã đề xuất trả phí bảo trì trong 25 năm, tức là mỗi năm sẽ trả 5 tỉ đồng. Số tiền phí bảo trì mà chủ đầu tư đưa ra là 125 tỉ đồng, tuy nhiên người dân không chấp nhận phương án này vì cho rằng số tiền 5 tỉ đồng/năm không bằng lãi suất gửi ngân hàng.
Trong buổi làm việc hôm 15/5, đại diện Ban Quản trị cho biết, họ sẽ thuê công ty kiểm toán độc lập để thống kê cụ thể số tiền phí bảo trì.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.