Tìm thêm được 1 thi thể trong vụ lật ca nô

CBS-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 07:00 GMT+7

Vụ việc ca nô chở 30 người, bị lật ở vùng biển huyện Cần Giờ, TP.HCM đã khiến dư luận hết sức lo lắng. Tối qua (3/8), lực lượng tìm kiếm đã tìm được thêm thi thể của nạn nhân Cao Hoàng Phương Khanh (ngụ ở tỉnh Tiền Giang).

Như vậy, cho tới sáng nay, vẫn còn 7 người mất tích. Trước đó thì các cơ quan chức năng đã cứu được 21 người, trong đó có 2 người nước ngoài.

Ngay trong sáng hôm qua (3/8), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả. Bộ trưởng cũng chỉ đạo điều tra làm rõ việc tại sao chiếc tàu không đạt chuẩn mà lại được phép lưu hành, cũng như việc chở tới 30 người trong khi phương tiện này chỉ được phép là 18.

Chiếc ca nô bị nạn này là 1 trong 3 chiếc mà công ty sản xuất ống thép Dầu khí tại tỉnh Tiền Giang, thuê của công ty cổ phần Vietsec để chở công nhân đi Vũng Tàu, ca nô xuất phát vào lúc 17h30. Đến đêm, chiếc cano gặp sóng to gió lớn và bị mắc bãi cạn, nên đã bị lật úp.

Ngay sau khi sự việc xẩy ra, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đã có Công điện khẩn, yêu cầu Trưởng Ban An toàn giao thông TP.HCM và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu:

Thứ nhất: Chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an, hàng hải, y tế khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn, cứu chữa phục hồi sức khỏe những người bị nạn; tiếp tục huy động phương tiện để tìm kiểm những người mất tích.

Thứ hai: Chỉ đạo Công an tỉnh, thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn để xử lý, rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước