Bến đò Hàm Tử có 32 đò ngang đưa khách từ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định ra làng chài Hải Minh, trong đó có đến 94% không được đăng kiểm hoặc đã hết hạn đăng kiểm. Đò ngang không đảm bảo an toàn, nhưng mỗi ngày, người dân địa phương, đặc biệt là học sinh buộc phải sử dụng phương tiện này để đi lại.
Thu nhập hàng ngày của mỗi chủ đò chưa tới 100.000 đồng trong khi chí phí đăng kiểm quá cao, riêng phần thiết kế đã trên 6 triệu đồng mỗi chiếc. Ngoài ra, họ cũng không đủ thủ tục, giấy tờ xuất xứ, bản thiết kế, bởi đây đều là đò cải hoán từ tàu cá và việc mua bán cũng chỉ bằng giấy viết tay. Đó là lý do khiến chủ đò ngại đi đăng kiểm
Chính quyền phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn đã nhiều lần vận động các chủ đò đưa phương tiện đi đăng kiểm, nhưng không có kết quả.
Tháng 10/2016, tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các ngành chức năng chấn chỉnh hoạt động tại các bến đò ngang. Thế nhưng, đến nay, mọi chuyện vẫn như cũ. Hàng ngày, hàng ngàn người dân vẫn phải chấp nhận mạo hiểm tính mạng của mình trên những chiếc đò không được kiểm định
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!