Tội phạm Internet và nguy cơ tấn công trên diện rộng

PV-Thứ tư, ngày 14/08/2013 09:00 GMT+7

 Tội phạm tấn công mạng diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau. Mục tiêu chung của loại tội phạm này là lấy cắp thông tin, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc phá hủy dữ liệu.

Theo các cơ quan chức năng Việt Nam, mỗi năm thiệt hại do loại tội phạm gây ra là rất lớn, tuy chưa thể thống kê nhưng ước tính là hàng nghìn tỷ đồng. Điều này cho thấy Việt Nam từng hứng chịu rất nhiều cuộc tấn công mạng.

‘ Ảnh minh hoạ


Việc các trang báo điện tử: Vietnamnet, Dân trí và Tuổi trẻ bị tấn công đồng loạt kéo dài liên tục hơn 3 tuần vừa qua, cho thấy đây là cuộc tấn công mạng có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, gây thiệt hại lớn cho các báo này và ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bình thường của hệ thống mạng máy tính trong nước.

Vì sao cuộc tấn công này lại kéo dài như vậy? Đây có phải là cuộc thử nghiệm để chuẩn bị cho những cuộc tấn công tiếp theo có quy mô lớn hơn hay không?

Chương trình Tiêu điểm tuần này của Đài THVN sẽ phân tích nguyên nhân, những giải pháp đang và cần được triển khai để ứng phó hiệu quả hơn khi tình huống khẩn cấp xảy ra.

Mời quí vị theo dõi VIDEO chương trình dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước