Tổng duyệt chương trình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

CBS-Thứ ba, ngày 06/05/2014 10:37 GMT+7

Ngày 5/5, Ban tổ chức cấp quốc gia Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014) đã tổ chức tổng duyệt các chương trình hoạt động của buổi lễ.

Hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên của các đoàn nghệ thuật Trung ương và Điện Biên đã tham gia tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - bản hùng ca bất diệt” với tổng thời lượng khoảng gần 2 tiếng đồng hồ. Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - bản hùng ca bất diệt” bao gồm 2 chương:

Chương 1: Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt tái hiện cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương 2: Ký ức Điện Biên - Ngời sáng tương lai và Điện Biên - Tình đất tình người, là hình ảnh một Điện Biên vững vàng phát triển đi lên cùng đất nước với các phóng sự, phỏng vấn tướng lĩnh và văn nghệ sỹ từng tham gia chiến dịch, giới thiệu tác phẩm của các tác giả viết về Điện Biên Phủ trong 60 năm qua.

‘ Ảnh: VTV Online

Đặc biệt, với sân khấu “mở”, khán giả sẽ được chia sẻ cảm xúc với các nhân chứng, hồi tưởng và sống lại những thời khắc quan trọng của sự kiện trọng đại này.

Bên cạnh đó, với mong muốn “kéo” khán giả gần hơn với lịch sử, chương trình cũng sẽ tập trung tái hiện hình ảnh Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong Sở chỉ huy chiến đấu và hình ảnh những anh hùng liệt sỹ mà tên tuổi đã mãi mãi in sâu nơi mảnh đất Điện Biên. Chương trình là một điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tối nay (6/5), tại TP Điện Biên cũng sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước