Tổng hợp tình hình sau bão số 5 tại các địa phương

PV-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 18:47 GMT+7

 Theo thống kê sơ bộ, cho tới thời điểm sáng nay (4/8), các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão đã chịu nhiều thiệt hại về kinh tế, tuy nhiên rất may không có thiệt hại nào về người.

Tại tỉnh Sơn La: Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn, do ảnh hưởng của bão số 5 và áp thấp nhiệt đới, tính đến thời điểm hiện tại đã có 1 nhà bị đổ sập, 105 nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị gẫy và bật gốc. Riêng địa bàn huyện Đình Lập, đã có 42 nhà dân và cột tiếp sóng truyền hình của huyện bị đổ. Tại một số tuyến đường đã xảy ra tình trạng sạt lở gây ách tắc giao thông. Mực nước trên cách sông suối trong tỉnh như sông Kỳ Cùng, sông Thương tiếp tục lên.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân di chuyển khỏi những nơi có nguy cơ bị sạt lở đất, đồng thời khắc phục hậu quả sau bão. Ước tính tổng thiệt hại tại Lạng Sơn sau bão số 5 khoảng 2 tỷ đồng.

Tại tỉnh Thái Nguyên: Mưa lớn khiến mực nước dâng cao, khiến nhiều tuyến đường bị ngập úng và chia cắt tạm thời, kéo theo hàng trăm ha lúa và hoa màu của người dân cũng bị chìm trong nước lũ. Thống kê thiệt hại về tài sản hiện chưa ước tính được.

Mực nước tại khu vực hồ Núi Cốc tiếp tục lên nhanh, dễ gây nguy hiểm cho đập, nên Ban quản lý đã phải mở 2 cửa xả lũ. Nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới thì khả năng xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở là rất cao. Do đó, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tiếp tục kiểm tra các vùng sung yếu, đồng thời sẵn sàng đối phó với tình huống bất ngờ xảy ra.

Tại tỉnh Quảng Ninh: Theo văn phòng UB quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết thống kê sơ bộ, bão số 5 đã làm 5 người dân tại Quảng Ninh và Bắc Giang bị thương. Tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nhất với 2 cột ăng ten viễn thông, 14 cột điện hạ thế bị đổ, 3 nhà dân bị sập, 462 nhà bị tốc mái, 200 ha lúa và hoa màu bị hư hại.

‘ TP Hạ Long tập trung gia cố đoạn kè tại khu vực bến Đoan bị sập sau bão số 5. (Ảnh: Truyền hình Quảng Ninh)

Tại tỉnh Hải Phòng: Mặc dù nằm trên tuyến đường đi trực tiếp của cơn bão, nhưng theo báo cáo của UB chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng, đến thời điểm này TP không có thiệt hại về người. Tại huyện Vĩnh Bảo, đã có 6 km mái kênh dọc đường 17B bị sạt lở, 1 ngôi nhà bị sập mái, 1 ngôi nhà bị cháy do chập điện.

Tại tỉnh Bắc Kạn: Mưa lớn đã xảy ra trong suốt đêm qua, rạng sáng nay, ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Tính đến thời điểm này, hai huyện Ba Bể, Chợ Đồn và thị xã Bắc Kạn bị ảnh hưởng nặng nhất. Trên địa bàn thị xã Bắc Kạn, nhiều tuyến phố bị nước lũ tràn qua. Do nước lũ lớn chảy mạnh nên đã mang theo đất, đá vùi lấp nhiều tuyến đường nối giữa các khu dân cư. Nhiều hộ gia đình bị nước và bùn đất tràn vào nhà.

Tại huyện Ba Bể có 3 hộ dân đã bị đất sạt trượt lấp toàn bộ nhà cửa. Tuy nhiên, do chính quyền địa phương đã chủ động di chuyển người dân đến nơi an toàn nên đã không có thiệt hại về người. Tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, hơn 80 ha lúa và hoa màu đã bị ngập úng. Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Riêng Quốc lộ 3 đoạn Chợ Mới – Bắc Kạn bị sạt lở 3 điểm tại km 118+130, km 123+500 và km 129+700 với tổng khối lượng đất đá ước khoảng 15.000 m3 . Hàng trăm xe ô tô các loại đã bị ùn tắc tại đây từ đêm hôm qua. Ngay sau khi đường bị tắc, Hạt 6, công ty TNHH MTV quản lý và xây dựng đường bộ 244 đã tiến hành khắc phục. Đến 9h sáng nay (4/8), các điểm sạt lở đã được thông xe. Tại các tuyến đường giao thông còn lại cũng đang được tỉnh Bắc Kạn khẩn trương xử lý sạt lở để thông xe .

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục tổng hợp tình hình thiệt hại của cơn bão số 5.

Mời quý vị và các bạn theo dõi hình ảnh được ghi lại tại các địa phương có thiệt hại về kinh tế sau bão số 5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước