TP.HCM: Áp dụng tờ khai y tế tại sân bay, kiểm soát chặt hội chứng MERS-CovV

Nguyễn Linh - Đức Hạnh-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 16:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Trước tình hình hội chứng suy hô hấp cấp MERS-Cov diễn biến phức tạp, tại ba cửa khẩu sân bay lớn là Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội đã triển khai áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ 9 quốc gia vùng Trung Đông nhằm hạn chế dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam.

Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) mỗi ngày đón hơn 11.000 lượt khách quốc tế, trong đó có đến 10% là lượng khách đến từ vùng Trung Đông. 500 vị khách đáp chuyến bay từ Các tiểu vương quốc Arab đến TP.HCM, hầu hết hành khách đều thực hiện đầy đủ việc khai tờ khai y tế, mà không có bất kì phiền hà nào, thậm chí là còn nhiệt tình phối hợp.

Tại TP.HCM, đã có hơn 2.000 tờ khai y tế được phát tận tay hành khách. Đây cũng là điều kiện cần để hành khách thực hiện các thủ tục nhập cảnh khi đến Việt Nam. Nội dung tờ khai y tế bao gồm: tên tuổi, tình hình sức khỏe tên tuổi người đi cùng, địa chỉ lưu trú, số điện thoại, nơi xuất phát, tiền sử sức khỏe trong vòng 14 ngày qua.

Sau Philippines, Việt Nam là quốc gia thứ hai tại khu vực châu Á áp dụng tờ khai y tế tại cửa khẩu sân bay quốc tế. Đây cũng là lần thứ ba, Việt Nam áp dụng tờ khai này nhằm kiểm soát dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, không chỉ riêng với dịch bệnh MERS-CoV mà với nhiều loại dịch bệnh khác. Trong trường hợp phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, hoặc có dấu hiệu nghi ngờ mắc, lực lượng y tế tại sân bay sẽ tiến hành cách ly kiểm soát dịch bệnh theo đúng quy trình.

Sau khi triển khai áp dụng tờ khai y tế, tại ba khu vực sân bay quốc tế lớn là Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, hiện vẫn chưa phát hiện có trường hợp nào nghi ngờ nhiễm MERS-CoV nhập cảnh. Theo kế hoạch, trong thời gian tới, tờ khai y tế sẽ được mở rộng áp dụng tại nhiều cửa khẩu sân bay trên cả nước, ngăn chặn dịch bệnh ngay từ vòng ngoài, hỗ trợ thành công cho công tác phòng chống dịch bệnh liên quan đến đường hô hấp xâm nhập vào Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước