TP.HCM: Bắt nhóm tội phạm công nghệ cao người Trung Quốc

Quang Sáng-Thứ sáu, ngày 28/12/2012 21:46 GMT+7

Ảnh: VTV

Chiều 28/12, Tổ công tác đặc biệt của Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm đã phối hợp với Công an TP.HCM và Trung đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 2, Bộ Tư lệnh cảnh vệ tiến hành bắt giữ một nhóm tội phạm người Trung Quốc. Nhóm tội phạm này đã sử dụng công nghệ cao để lừa đảo nhiều người ở Trung Quốc với số tiền lên tới nhiều triệu Nhân dân tệ.     

Thủ đoạn của những đối tượng này là dùng công nghệ cao để thực hiện các cuộc gọi điện thoại từ Việt Nam thông qua một nước thứ ba về Trung Quốc giả làm điện thoại từ các cơ quan công quyền của Trung Quốc như Công an, Thuế vụ, Toà án, Viện kiểm sát để đe doạ những công dân hoặc doanh nghiệp Trung Quốc đang có dính líu đến pháp luật hoặc chậm nộp thuế.

Khi những bị hại kiểm tra lại danh bạ điện thoại thì thấy hiện ra các số giống như số của các cơ quan công quyền Trung Quốc, khi gọi điện lại số đó thì cuộc gọi sẽ tự động chuyển tới căn biệt thự mà nhóm tội phạm thuê tại quận Bình Tân, TP.HCM của Việt Nam. Từ đây, các đối tượng tội phạm đã đe doạ các công dân và doanh nghiệp Trung Quốc, bắt họ phải nộp tiền vào các tài khoản của chúng rồi chiếm đoạt.

Với thủ đoạn tinh vi này, nhóm tội phạm đã lừa đảo rất nhiều người Trung Quốc. Bước đầu, các cơ quan điều tra của Việt Nam đã xác định được có những người đã bị lừa mất nhiều triệu Nhân dân tệ, tương đương nhiều chục tỷ đồng Việt Nam. Ban chuyên án của Việt Nam cho biết, sau khi bắt 15 đối tượng tội phạm này, sẽ tích cực đấu tranh làm rõ và mở rộng điều tra truy quét những đối tượng còn lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước