TP.HCM là đô thị lớn nhất nước về dân số và quy mô kinh tế. Vì vậy, nhu cầu sử dụng dịch vụ công là khá cao. Để đáp ứng yêu cầu công việc, theo tính toán, bình quân năng suất làm việc của mỗi cán bộ, công chức tại TP.HCM phải cao gấp từ 1,5 - 2 lần so với cả nước, dù vậy vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp cải cách hành chính, trong đó chú trọng đến ứng dụng công nghệ công thông tin. Giải pháp này được nhiều Sở, ngành, quận, huyện chủ động vận dụng và được người dân đánh giá cao.
Bên cạnh việc chú trọng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, TP.HCM còn cải tiến các mô hình tiếp nhận hồ sơ và trả hồ sơ một cửa. Một trong số đó là mô hình tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương TP.HCM, một mô hình được cải tiến theo hướng hiện đại, chủ động phục vụ người dân.
Sau nhiều nỗ lực tập trung cải cách hành chính, tháng 5 vừa qua, Bộ Nội vụ đã công bố, năm 2017, TP.HCM là 1 trong 10 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!