TP.HCM: Công bố 10 sự kiện kỷ lục Việt Nam

Phan Thu-Thứ tư, ngày 09/01/2013 15:18 GMT+7

Quần đảo Trường Sa - Quần đảo xa bờ nhất Việt Nam. Ảnh: Dân trí

Sáng 9/1, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã công bố 10 sự kiện kỷ lục Việt Nam năm 2012. 10 sự kiện được ghi nhận lần này chủ yếu nằm ở các lĩnh vực văn hoá, ẩm thực, tâm linh và hải đảo Việt Nam.

Những kỷ lục này được chọn ra từ 65 sự kiện do cộng đồng kỷ lục gia Việt Nam thực hiện trong năm qua, trong đó đáng chú ý là các sự kiện: Sự kiện công bố 9 kỷ lục trong lĩnh vực biển và hải đảo Việt Nam; Trao kỷ lục “Lá cờ Tổ quốc Việt Nam bằng chất liệu gốm lớn nhất” trên đảo Trường Sa. Tìm kiếm các kỷ lục khẳng định chủ quyền về biển và hải đảo của Việt Nam là một trong những nội dung được quan tâm chú trọng.

Ngoài ra, còn có một số sự kiện khác như: Hành trình tìm kiếm tổ nghề, nhà sáng nghiệp Việt Nam và thế giới; Hành trình tìm kiếm Kỷ lục phật giáo Việt Nam…

Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam được thành lập nhằm quản lý các hành trình tìm kiếm và xác lập kỷ lục Việt Nam trên tất cả mọi lĩnh vực. Thông qua các kỷ lục này, sẽ góp phần quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam đa dạng, hấp dẫn đến bạn bè quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước