Liên quan đến Đề án mở làn ưu tiên cho xe bus của TP.HCM, đại diện Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đang nghiên cứu nhiều phương án để chọn giải pháp tối ưu nhất.
Theo phương án đề xuất, TP.HCM chọn 2 tuyến đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu thí điểm trước vì đây là 2 tuyến đường đảm bảo đủ rộng và độ dài. Trong đó, cơ quan chức năng cũng đưa ra 3 phương án thực hiện làn ưu tiên cho xe bus trên 2 tuyến đường này. Tuy nhiên, vấn đề quản lý như thế nào, triển khai ra sao thì các cơ quan chức năng đang tiếp tục nghiên cứu, trong đó có tính đến các phương án như: phải cấm toàn bộ xe ô tô dừng đỗ bên phải, không cho xe máy đi vào làn ưu tiên của xe bus theo các múi giờ…
Tuy nhiên, đại diện Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng cho biết, quá trình nghiên cứu các phương án để tiến đến thực hiện được đề án phân làn ưu tiên cho xe bus có rất nhiều khó khăn. Cụ thể là những khó khăn nào?, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!