TP.HCM kiểm soát dịch bệnh Ebola từ các chuyến bay châu Phi

CBS-Thứ bảy, ngày 09/08/2014 07:08 GMT+7

Thời điểm này, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất TP.HCM - cửa ngõ giao lưu quốc tế quan trọng nhất của nước ta, công tác kiểm dịch Ebola đang được triển khai nghiêm ngặt.

Mới đây, chuyến bay QR 964 từ Doha đến TP.HCM có 300 hành khách, đặc biệt trong đó có khoảng 1/3 khách từ châu Phi quá cảnh đều đã được kiểm tra bằng máy đo thân nhiệt và cả phiếu khai y tế.

Các chuyến bay trong khu vực như Malaysia, Philippines, Singapore cũng được kiểm soát chặt chẽ, nhất là khi Philippines vừa công bố có 7 trường hợp nghi mắc virus Ebola do các công nhân từ Sierra (Tây Phi) trở về - điều sẽ khiến nguy cơ dịch bệnh tăng cao hơn cho khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Còn tại các khu vực đón khách quốc tế khác trong cả nước như: Sân bay quốc tế Đà Nẵng hay cảng Tiên Sa, bên cạnh việc kiểm soát thì công tác tuyên truyền đến người dân, du khách về tình hình dịch bệnh, mức độ nguy hiểm, nguyên nhân, biểu hiện của bệnh cũng được tăng cường, đặc biệt là tại các khu vực du lịch và nơi tập trung đông khách nước ngoài sinh sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước