TP.HCM: Nạn trộm chó ngày càng manh động

Trần Quyết-Thứ tư, ngày 18/06/2014 09:07 GMT+7

Đoạn đường mà 3 nạn nhân đã truy đuổi nhóm “cẩu tặc”. (Ảnh: Phụ nữ online)

Theo thông tin Công an huyện Củ Chi, TP. HCM, sáng ngày 16/6, cả bốn đối tượng trong vụ trộm chó giết người tại Củ Chi đã ra đầu thú. Vụ việc này đã thể hiện thủ đoạn manh động, tính chất liều lĩnh và tàn bạo của các đối tượng trộm chó.

Nhóm đối tượng trong vụ trộm chó gây ra ba án mạng thương tâm gồm: Hồ Văn Hiếu, thường trú quận Gò Vấp và Hồ Thành An, Phạm Ngọc Thuận, Lê Minh Hậu cùng ngụ huyện Hóc Môn.

Sau khi bị phát hiện và truy đuổi, đối tượng trong nhóm đã sử dụng súng xung điện có gắn thanh kim loại cứng, nhọn tự chế bắn chết tại chỗ một người và hai người chết trong bệnh viện.

Sự nghiêm trọng ở đây là sự manh động của các đối tượng trộm chó: không những ngang nhiên thực hiện hành vi trộm chó vào ban ngày mà còn sẵn sàng đoạt mạng của người truy đuổi với vũ khí đã được chuẩn bị từ trước.

Theo các chuyên gia nghiên cứu pháp luật, hành vi trộm chó của các đối tượng này còn có thể được hiểu ở một cấp độ khác nghiêm trọng hơn - đó là cướp của và giết người. Bởi, nếu trộm thường lén lút và sợ phát hiện, còn ở đây các đối tượng rất ngang nhiên, liều lĩnh và ra tay tàn độc, cướp đi sinh mạng của người khác.

Bên cạnh đó, các đối tượng này còn bị tình tiết tăng nặng là phạm tội có tổ chức (bao gồm nhiều người), có sự chuẩn bị từ trước, kể cả chuẩn bị cách thức lẫn phương tiện để giết người khi bị truy đuổi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước