Đây cũng là 4 giao lộ lớn nằm trên địa bàn quận 1, 3, 5, 10. Điểm chung là 4 nút giao thông này đều được quy hoạch theo dạng vòng xuyến gồm 6 nhánh, có tốc độ lưu thông 60km/h với lưu lượng xe tính toán dự báo đến năm 2030.
Thực tế, các nút giao theo dạng vòng xuyến trên địa bàn TP.HCM đều là các điểm ùn tắc nghiêm trọng.
Lý do là vì ở đây thường xuyên tạo ra xung đột giữa các dòng xe tại điểm bắt đầu nhập vào nút và tách ra khỏi nút, dẫn đến năng lực giao thông hạn chế.
Trước thông tin này, một số chuyên gia giao thông cho rằng cần cân nhắc và tính toán hợp lý quy hoạch tại 4 nút giao thông này. Bởi, mật độ phương tiện giao thông tại TP.HCM hiện nay đã ở mức quá cao so với năng lực đáp ứng của hệ thống hạ tầng, vì thế, vòng xuyến tại các nút giao không còn phù hợp nữa. Thêm vòng xuyến sẽ khiến tình trạng ùn tắc giao thông vốn đã nghiêm trọng càng trở nên kinh hoàng.
Trước đây, nút giao Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị từng tồn tại vòng xuyến có diện tích lớn nhưng vì thường xuyên xảy ra ùn tắc nên vòng xuyến này đã bị gỡ bỏ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!