TP.HCM: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Hằng-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 16:06 GMT+7

Các sĩ tử sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: VOV)

Ngày mai (2/6), cùng với 940.000 thí sinh trên cả nước, hơn 80.000 thí sinh tại 102 hội đồng thi của TP.HCM sẽ bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi cuối cùng của bậc học phổ thông đã được thành phố chuẩn bị hết sức chu đáo. Tất cả đều đã sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên.           

Trong ngày 31/5, toàn bộ 102 hội đồng thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM đã hoàn tất toàn bộ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như quy trình, thủ tục bắt buộc đảm bảo an toàn tại các điểm thi. Đây là kết quả của 3 tháng chuẩn bị với sự chung tay của các cấp, các ngành cùng với ngành giáo dục cho mục tiêu một kỳ thi an toàn và phản ánh đúng thực chất chất lượng giáo dục

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP.HCM cho biết: “Hội đồng coi thi đã phối hợp với chính quyền địa phương và công an phường Phạm Ngũ Lão để đảm bảo an ninh từ ngoài cổng trường, đảm bảo thông thoáng, tránh kẹt xe bên ngoài, đồng thời ở trong hội đồng thi cũng có an ninh quận và phường phối hợp để đảm bảo an toàn”.

Năm nay, tại Cần Giờ, khu vực xa nhất của TP.HCM cũng chỉ tổ chức 1 hội đồng thi tốt nghiệp THPT tại điểm trường An Nghĩa, 2 trường THPT còn lại trong huyện đều có phương án tổ chức xe đưa đón học sinh và mượn điểm trường tiểu học gần hội đồng thi cho các thí sinh nghỉ trưa trong những ngày thi. Trường THPT Cần Thạnh năm nay có 226 thí sinh dự thi tốt nghiệp thì sẽ có 1 phó hiệu trưởng và 9 giáo viên phụ trách 9 xe đưa học sinh đi thi, tiền thuê xe được UBND huyện Cần Giờ hỗ trợ hoàn toàn cho thí sinh

Ông Lê Hữu Hân, Hiệu trưởng trường THPT Cần Thạnh, Cần Giờ, TP.HCM nói: "Trường đã làm việc kỹ với nhà xe và yêu cầu nhà xe đổi 2 chiếc xe không đảm bảo an toàn. Nhà trường cũng đã dặn dò kỹ các thầy cô được phân công đưa thí sinh đi thi cũng như các em thí sinh khi thấy những dấu hiệu không an toàn thì báo ngay để kịp thời điều chỉnh”.

UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu các lực lượng cảnh sát giao thông, tổng công ty điện lực, Sở Y tế và chính quyền địa phương sẵn sàng công tác ứng trực, đảm bảo sự an toàn cho thí sinh và các hội đồng thi. Tất cả đều đã sẵn sàng cho một kỳ thi mà thêm một lần nữa mục tiêu thi để đánh giá thực chất chất lượng giáo dục được TP.HCM đặt lên hàng đầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước