TP.HCM sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị tùy tiện quy định các thủ tục gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, tổ chức và công dân. Đây là một trong những quy định nằm trong Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020 của thành phố.
Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, tiến độ thực hiện dịch vụ công trực tuyến cũng là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn, xếp loại đơn vị cũng như người đứng đầu các Sở, ngành. Điều này sẽ khuyến khích các đơn vị đẩy mạnh hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, bởi đây là dịch vụ giảm tiếp xúc cán bộ với người dân, doanh nghiệp, từ đó minh bạch thông tin, tránh nhũng nhiễu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!