TP.HCM: Thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Nam Việt-Thứ sáu, ngày 26/07/2013 11:16 GMT+7

Sáng nay (26/7), tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Củ Chi, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM đã kỉ niệm 66 ngày Thương binh Liệt sĩ. Buổi mít tinh cũng đã nhìn lại công tác Đền ơn đáp nghĩa trong thời gian qua của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị , Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Thanh Hải – Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy đã đến dự buổi kỷ niệm.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, lãnh đạo ngành Lao động Thương binh xã hội TP.HCM đã nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM bày tỏ lòng biết ơn và khâm phục sự nỗ lực vượt qua muôn vàn khó khăn do thương tật và nỗi đau mất người thân của anh chị em thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ.

‘ Các hoạt động thiết thực của cộng đồng hướng tới ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 thể hiện rõ truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. (Ảnh: Đảng cộng sản)

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ và các cấp chính quyền TP.HCM đã thể hiện bằng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực như: Đi tìm hài cốt liệt sĩ, xây dựng và tặng nhà tình nghĩa, chăm sóc và giúp đỡ thường xuyên các gia đình thương binh, liệt sĩ và thân nhân các gia đình chính sách về tinh thần và vật chất.

Chỉ tính từ đầu năm 2012 đến nay, chính quyền và đồng bào TP.HCM đã xây dựng được gần 200 căn nhà tình nghĩa, tình thương, sửa chữa gần 700 căn nhà gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng. Tặng gần 488 sổ vàng tình nghĩa với tổng trị giá trên 630 tỉ đồng, vận động được gần 13 tỉ đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đến nay, TP.HCM đã hoàn thành việc xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ, thương binh nặng và một số gia đình chính sách khó khăn về nhà ở.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước