TP.HCM: Tính chất tội phạm ngày càng nguy hiểm

CBS-Thứ ba, ngày 10/06/2014 11:21 GMT+7

Công an TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết sáu tháng đầu năm và triển khai công tác sáu tháng cuối năm 2014 (Ảnh: Công an TP.HCM)

Theo Công an TP.HCM nhận định, tình hình an ninh trật tự trong sáu tháng đầu năm trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp do ảnh hưởng từ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981.

Bên cạnh đó, tính chất tội phạm tại TP.HCM ngày càng nguy hiểm, trẻ hóa, đặt ra thách thức cho lực lượng an ninh.

Liên quan tới các vụ gây rối tại khu công nghiệp, khu chế xuất, Công an TP.HCM đã có những bước kịp thời để xử lý và ngăn chặn không để tình trạng này lan rộng. Qua đó, bắt và xử lý 134 đối tượng gây rối, khởi tố 23 đối tượng.

Về tình hình phạm pháp hình sự, thời gian qua trên địa bàn nổi lên các vụ lừa đảo có yếu tố nước ngoài. Theo đó, các đối tượng đã nhắn tin, gọi điện đến nhà dân có thuê bao cố định với hình thức thông báo nợ cước hoặc tài khoản có liên quan đến các vụ án, từ đó yêu cầu người bị hại chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng lừa đảo.

Theo nhận định của lãnh đạo ngành, trong thời gian sắp tới, ngoài việc tập trung trấn áp các loại tội phạm, cần tăng cường đề cao cảnh giác với các thế lực phản động, lôi kéo. Việc tăng cường hiệu quả của tin báo tố giác tội phạm cũng phải được chú trọng từ cấp nhỏ nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước