Trạm bờ - Điểm tựa cho ngư dân yên tâm bám biển

Xuân Thắng - Việt Cường - Bùi Cường-Thứ ba, ngày 03/06/2014 17:34 GMT+7

Mặc dù tình hình Biển Đông tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng thông qua hoạt động của Trạm bờ, thông tin liên lạc giữa các tàu cá của Quảng Bình đang hoạt động trên biển luôn được thông suốt.

Với các thiết bị hiện đại, Trạm bờ (hay còn gọi là Trạm giám sát hoạt động tàu cá trên biển) có chức năng liên lạc, trao đổi thông tin với các tàu cá; tiếp nhận, lưu trữ tín hiệu thông tin, vị trí tọa độ của các tàu cá lắp đặt máy thông tin liên lạc sóng HF tầm xa có tích hợp định vị vệ tinh GPS (gọi tắt là Đài tàu) hoạt động trên các vùng biển xa gửi về trên hệ thống phần mềm chuyên dụng và truy xuất vị trí tàu cá để xác nhận khi có yêu cầu, làm căn cứ để hỗ trợ ngư dân tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển xa.

Theo thống kê, hiện nay, bình quân mỗi ngày ở Trạm bờ của Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình có trên dưới 500 cuộc liên lạc với ngư dân đang sản xuất trên biển. Với ý nghĩa thiết thực và to lớn, Trạm bờ đang trở thành một điểm tựa không thể thiếu để ngư dân yên tâm bám biển.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước