Cùng tên gọi "thịt lợn hữu cơ" được gắn mác trên bao bì, mỗi nơi bán lại đưa ra mức giá khác nhau. Điểm chung là các sản phẩm hữu cơ này được bán với giá ngang bằng thịt bò và cao gấp 3 - 4 lần so với sản phẩm thịt lợn ngoài thị trường. Cũng sản phẩm như vậy, dù bao bì in là thịt lợn hữu cơ, ở một cửa hàng còn đề bảng hiệu: thịt có chứng nhận vi sinh. Thậm chí, nhiều khay thịt không có nhãn mác cũng được cửa hàng giới thiệu là thịt hữu cơ.
Có thể nói, các sản phẩm chăn nuôi được gắn mác hữu cơ chỉ nhằm mục đích đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Khi chưa có tiêu chuẩn cụ thể, người tiêu dùng đang bị thiệt hại khi phải trả giá cao cho sản phẩm có thể chưa đạt chuẩn hữu cơ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!