Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa qua thư tịch cổ

Tấn Quýnh-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 16:11 GMT+7

 Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa qua thư tịch cổ đang diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa, thu hút sự quan tâm của người dân địa phương và du khách quốc tế.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa tạo điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện của Festival Biển 2013 và Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam.

Hội UNESCO Khánh Hòa, công ty Mỹ thuật ứng dụng Hoàng Long và nhà sưu tập tư nhân Trần Thắng cùng Bảo tàng Khánh Hòa đã trưng bày hơn 150 tư liệu hình ảnh, sách báo và bản đồ về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỷ XVI đến XX.

‘ Triển lãm về chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Khánh Hòa)

Những di sản văn hóa liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền, quản lý bảo vệ và khai thác tại Hoàng Sa và Trường Sa qua hàng trăm năm lịch sử. Nhiều người đã có mặt ở triển lãm để hiểu hơn và yêu hơn hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của mọi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc giữ vững chủ quyền những vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Được biết, vào đầu năm nay, tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức trưng bày 4 phiên bản cỡ lớn bản đồ tư liệu cổ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại 15 địa điểm công cộng trong tỉnh.

Việc trưng bày, tổ chức triển lãm thư tịch cổ về Hoàng Sa, Trường Sa đã giúp người dân và du khách đến với Khánh Hòa có thêm những tri thức về mặt lịch sử của hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, khẳng định chủ quyền biển đảo

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước