Triều cường gây ngập nặng ở nhiều tỉnh ĐBSCL

CBS-Thứ tư, ngày 09/10/2013 11:39 GMT+7

 Triều cường đầu tháng 9 âm lịch, kết hợp với mưa nhiều trong những ngày gần đây đã gây ngập nặng trong nội đô một số thành phố ở ĐBSCL.

Mực nước cao nhất tại TP Cần Thơ trên sông Hậu đã vượt mức báo động 3 là 16cm. Đỉnh triều xuất hiện vào khoảng 6 giờ đến 7 giờ và 18 giờ đến 19h30. Khoảng thời gian xuất hiện triều cường đúng vào giờ cao điểm, nên tình trạng kẹt xe xảy ra trên diện rộng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

‘ Nhiều con hẻm ở TP.HCM ngập sâu trong nước (Ảnh: Thanh niên)

Còn tại Long Xuyên và Chợ Mới (tỉnh An Giang), đỉnh triều đã vượt báo động 3 trên 10cm. Nước cống tràn lên không chỉ làm các tuyến đường ngập nặng, gây ùn tắc giao thông, làm nhiều xe chết máy, mà còn bốc mùi hôi thối.

Một số tuyến đường chính ở TP Long Xuyên bị ngập sâu trong nước. Hôm qua (8/10), mực nước tại Tân Châu là 4,29m, Châu Đốc 3,83m, Chợ Mới 3,18m còn Long Xuyên lên 2,65m.

Dự báo, nhiều tuyến đường nội đô TP Cần Thơ và Long Xuyên sẽ còn tiếp tục ngập sâu trong vài ngày tới. Vì vậy để tránh kẹt xe, người dân cần sắp xếp thời gian đi làm, đưa đón con hợp lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước