Từ 1/1/2014: Tịch thu xe mang biển số nước ngoài sử dụng sai quy định

Đình Hải-Thứ năm, ngày 28/11/2013 14:22 GMT+7

 Từ 1/1/2014 tới đây, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành bắt giữ, tịch thu xe ô tô, mô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài hết thời hạn công tác, sử dụng sai quy định.

Đây là một trong những kiến nghị của Bộ Tài chính vừa được Phó Thủ tưởng Chính phủ Hoàng Trung Hải phê chuẩn.

Theo đó, đối với các phương tiện ô tô, xe máy mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài hết thời hạn công tác, nhưng không đến cơ quan Công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký và biển số xe, hoặc đã làm thủ tục thu hồi biển số, giấy đăng ký nhưng không làm thủ tục chuyển nhượng, thực hiện nghĩa vụ thuế mà vẫn tiếp tục sử dụng, từ ngày 1/1/2014 tới đây các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, bắt giữ, xử lý thậm chí tịch thu xe theo pháp luật hiện hành.

Theo thống kê của Bộ Công an, sau khi có thông báo số 27 hướng dẫn thủ tục thu hồi biển số xe ô tô mang biển số nước ngoài hết thời hạn công tác, cả nước đã có hàng nghìn phương tiện ô tô, xe máy được người sử dụng nộp lại biển số và thu hồi giấy đăng ký, tuy nhiên vẫn còn một lượng lớn phương tiện chuyển nhượng trái phép và người sử dụng phương tiện không chấp hành.

Đại diện cục CSGT, Bộ Công an vừa cho biết thêm, với những trường hợp này khi phát hiện, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý tịch thu phương tiện theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước