Tuyên dương 34 học sinh đoạt giải Olympic

-Thứ năm, ngày 25/10/2012 15:42 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng bằng khen của Thủ tướng đối với những em đạt HCV và giải nhất hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF). Ảnh: Dân trí

Sáng nay (25/10), Bộ Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức tuyên dương 34 học sinh giỏi đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho 5 học sinh đoạt Huy chương vàng Olympic khu vực và quốc tế cùng 3 học sinh đoạt giải nhất Hội thi nghiên cứu khoa học-kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF). Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng trao bằng khen cho các học sinh đoạt giải, các trường, các địa phương có nhiều học sinh đoạt giải, các thầy cô giáo, cán bộ có đóng góp vào thành tích chung.

Năm 2012, Việt Nam cử 34 học sinh tham dự giải Olympic khu vực và quốc tế các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Toán học. Đặc biệt, đội tuyển Olympic quốc tế môn Toán học sau 4 năm gián đoạn, năm 2012 đã trở lại top 10 nước mạnh nhất thế giới. Các đội Vật lý, Tin học, Hóa, Sinh đều có sự tiến bộ rõ rệt cả về số lượng cũng như chất lượng.

Theo Bộ Giáo dục - Đào tạo, thành tích này là nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó có sự cố gắng vượt bậc, niềm đam mê khoa học của các em học sinh; sự sáng tạo, tận tụy của các thầy cô giáo ở các trường Chuyên, huấn luyện đội tuyển. Đặc biệt là từ sự đổi mới cơ bản về quản lý, tổ chức trong công tác tuyển chọn và tập huấn như bổ sung chính sách tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế vào ĐH-CĐ.

Theo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, những kết quả này tạo tiền đề quan trọng cho việc tổ chức thành công Olympic Hóa học quốc tế năm 2014 và Olympic Sinh học quốc tế năm 2016 tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước