UBND tỉnh Hà Giang họp khẩn cấp xử lý vụ việc phố cổ Đồng Văn

Kim Ngân -Thứ ba, ngày 23/07/2013 14:00 GMT+7

 Trước sự lên tiếng mạnh mẽ của các cơ quan báo chí và công luận xung quanh việc người dân xin trả lại danh hiệu di tích Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang vừa tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các ngành liên quan của tỉnh Hà Giang.

Cuộc họp khẩn cấp được UBND tỉnh Hà Giang tổ chức nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện thời gian qua và bàn biện pháp tháo gỡ những vướng mắc trong việc thực hiện dự án Bảo tồn, tôn tạo phố cổ Đồng Văn.

‘ Các ngôi nhà cổ tại khu phố cổ Đồng Văn đang xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh: Internet)

Tại cuộc họp, Thường trực UBND tỉnh đã phê bình nghiêm khắc Sở VH-TT&DL là chủ đầu tư dự án trong việc thiếu trách nhiệm, triển khai chậm công việc trùng tu cấp thiết theo chỉ đạo của UBND tỉnh và thống nhất: Trong khi chờ Bộ VH-TT&DL thẩm định, cho ý kiến chỉnh sửa hồ sơ dự án bảo tồn tôn tạo phố cổ Đồng Văn. UBND tỉnh giao Sở VH-TT&DL tiến hành ngay việc lập hồ sơ, dự toán sửa chữa cấp bách một số ngôi nhà cổ, ứng ngân sách địa phương và vốn chương trình mục tiêu quốc gia triển khai tu bổ, trùng tu ngay các hạng mục cấp thiết trong quý 3/2013.

Về biện pháp lâu dài: UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Đồng Văn có phương án bố trí quỹ đất để các hộ dân ở phố cổ có điều kiện xây dựng nhà ở, đồng thời vẫn quản lý nhà cổ ở khu phố cổ theo hướng làm dịch vụ, phục vụ du lịch cao nguyên đá, vừa đảm bảo không gây xáo trộn đời sống các hộ gia đình đang sinh sống tại đây.

Hiện nay lãnh đạo Sở VH-TT&DL, UBND huyện Đồng Văn và thị trấn Đồng Văn đang tiến hành họp dân khu phố cổ Đồng Văn để lấy ý kiến đồng thuận, làm cơ sở để triển khai khắc phục tình trạng xuống cấp trầm trọng của những ngôi nhà cổ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước